Dịch vụ IT247 và Hạ tầng CNTT

IT247®  Cung cấp các dịch vụ CNTT chuyên nghiệp cho Doanh nghiệp: IT System Engineer, IT Network Engineer, IT System Administrator. Kỹ Sư IT được các Hãng Networks chuyên sâu về công nghệ đào tạo: Cisco/ Microsoft/ Fortinet/ Juniper đảm bảo khắc phục toàn bộ sự cố do thời gian ngừng hoạt động (Downtime) và các vấn đề liên quan đến CNTT thường xuyên xảy ra phổ biến trong các Văn phòng Doanh nghiệp hiện nay. Để đảm bảo tính liên tục của Doanh nghiệp ngay cả trong thời gian ngừng hoạt động CNTT, các Doanh nghiệp bắt buộc phải sử dụng một bộ phận trợ giúp CNTT đáng tin cậy để bảo trì, bảo dưỡng hệ thống không chỉ có nhân sự có kiến thức kỹ thuật sâu rộng mà còn có thể cung cấp phương pháp tiếp cận đa tầng nhằm khắc phục sự cố thường xuyên. Vận hành, quản lý cơ sở hạ tầng và các hệ thống CNTT đảm bảo hoạt động ổn định, nâng cao hiệu suất công việc.

♦ IT System Engineer/ IT Network Engineer

  • Quản trị hệ thống Network, phần cứng, phần mềm, các hệ thống tích hợp IT, hệ thống mạng văn phòng, hệ thống máy chủ (Router, Firewall, Core Switch, VPS, VPN, VLAN, Office365).
  • Quản trị hệ thống Server theo dõi kiểm tra định kỳ hệ thống Server/ Client. Vận hành, xử lý khắc phục các sự cố phát sinh của hệ thống phần mềm và công nghệ ảo hóa.
  • Quản trị hệ thống Mail, File Server, Unix, Stogare. Theo dõi và cập nhật các bản Update cho hệ thống Server nhanh chóng, kịp thời và chính xác.
  • Quản lý vận hành Rack Server – Trung tâm dữ liệu, hoạt động 24/24: Modem nhà mạng, cáp quang, dây mạng, Server, Router, Switch, Firewall, Connector hệ thống lưu trữ SAN, hệ thống NAS cho backup data CRM, ERP và File Server, Web data, Domain, Cpanel, Hosting, bộ lưu điện UPS.
  • Quản lý backup các phần mềm nghiệp vụ (Getfly, CRM, ERP, Kế toán, Nhân sự, Quản lý công văn) trong doanh nghiệp.
  • Thống kê, tổng hợp các loại rủi ro, các trường hợp lỗi trong hệ thống công nghệ thông tin, đề xuất hướng phòng ngừa, xử lý và khắc phục.
  • Thực hiện các công tác liên quan về hệ thống trong việc triển khai các ứng dụng CNTT theo yêu cầu Khách hàng.
  • Tư vấn hỗ trợ các giải pháp CNTT cho doanh nghiệp. Giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa chi phí nhân lực và hạ tầng CNTT luôn hoạt động ổn định, hiệu quả.

♦ IT Support/ IT Helpdesk

  • Cài đặt hệ điều hành, hỗ trợ người dùng về các vấn đề kỹ thuật IT.
  • Quản trị mạng nội bộ, hệ thống máy tính, tổng đài, camera, hội nghị truyền hình.
  • Tạo mã code vân tay, hệ thống chấm công.
  • Cài đặt duy trì hệ thống email nội bộ của Công ty.
  • Hướng dẫn, đào tạo nhân viên về các thiệt bị điện tử của văn phòng.
  • Quản lý, sửa chữa cài đặt máy tính, máy in, fax, văn phòng.
  • Thực hiện nâng cấp, kế hoạch bảo trì theo yêu cầu Doanh nghiệp.

IT247® Cung cấp các dịch vụ Công Nghệ Thông Tin cho doanh nghiệp

  • IT Officer Dịch vụ IT văn phòng
  • IT Infrastructure Dịch vụ quản lý mạng, phần cứng, hạ tầng CNTT
  • IT Product Dịch vụ cung cấp sản phẩm CNTT
  • IT Helpdesk Dịch vụ theo tháng
  • IT Support Dịch vụ theo giờ
  • IT Onsite / Outsourcing Dịch vụ thuê ngoài
  • IT Admin Quản trị hệ thống Server
  • IT Network Quản trị bảo mật hệ thống mạng
  • IT Dev Quản trị bảo mật Database
  • IT Manager Quản lý các hệ thống tích hợp

  • Dịch vụ IT Support Kiểm tra sửa chữa máy tính và mạng chuyên nghiệp. IT có mặt hỗ trợ sửa chữa theo thỏa thuận và số lần IT đến hỗ trợ khách hàng.
  • Dịch vụ IT Helpdesk Hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng khi có sự cố xảy ra trong quá trình sử dụng. Gồm hỗ trợ từ xa và hỗ trợ tại văn phòng không giới hạn số lần hỗ trợ trong tháng.
  • Dịch vụ cho thuê IT theo giờ, IT Partime, IT Full time Hỗ trợ khách hàng theo giờ. Cho thuê IT ngoài hỗ trợ bảo trì, quản lý hệ thống mạng LAN, internet, máy tính theo giờ.
  • Dịch vụ IT Onsite / Outsourcing Cho thuê IT Outsource làm việc tại địa điểm khách hàng. Toàn thời gian cố định theo hợp đồng, xử lý sự cố từ xa và tại chỗ không giới hạn ngoài các khoảng thời gian cố định.
  • Dịch vụ IT quản trị Server Bảo trì toàn bộ hệ thống CNTT cho khách hàng, bao gồm hệ thống máy chủ, máy trạm, các hệ thống tích hợp khác. Cố định theo thời gian khách hàng yêu cầu.
  • Dịch vụ IT quản trị mạng Các kỹ sư IT bảo mật của IT247 sẽ khảo sát, đánh giá bảo mật toàn hệ thống và lên giải pháp, dự toán và tích hợp bảo mật. Gồm: Bảo mật dữ liệu, an ninh mạng,
    Tích hợp hệ thống
  • Tần suất: 01 lần/tháng.
  • Kiểm tra định kỳ toàn bộ hệ thống camera bao gồm: Camera, đầu ghi, hệ thống lưu trữ, các phần mềm theo dõi camera và đảm bảo sự hoạt động ổn định của hệ thống.
  • Kiểm tra và khắc phục tín hiệu kết nối mạng của hệ thống camera, truy cập test thử từ môi trường bên ngoài trên các thiết bị di động, laptop.
  • Xử lý sự cố: kịp thời xử lý các sự cố phát sinh trong quá trình vận hành của hệ thống. Bao gồm: (1) Hỗ trợ trong vòng 02 giờ qua điện thoại và (2) Có mặt trong vòng 4-6 giờ làm việc để xử lý sự cố (trong phạm vi nội thành HCM).
  • Sửa chữa, thay thế hoặc cho thuê thiết bị.

♦ Dịch vụ bảo trì Access Control

  • Định kì bảo dưỡng hệ thống kiểm soát, xóa các dữ liệu rác để máy chạy nhanh hơn
  • Định kì kiểm tra hệ thống và có báo cáo tổng kết về chất lượng hệ thống và dự báo về các lỗi có thể xảy ra
  • Định kì kiểm tra dữ liệu, đảm bảo dữ liệu được back up đầy đủ, đúng quy trình
  • Nâng cấp phần mềm chấm công  phiên bản mới nhất
  • Đào tạo cách sử dụng phần cứng, phần mềm, cách bảo dưỡng hệ thống cho nhân viên mới
  • Cung cấp linh kiện thay thế
  • Xử lý sự cố tận nơi, có thiết bị tương đương để dùng tạm, trong thời gian chờ khắc phục sự cố
  • Cung cấp giải pháp tích hợp với phần mềm mới, giải pháp tích hợp nhiều chủng loại máy khác nhau.
  • Bảo trì hệ thống kiểm soát cửa vân tay, khóa cửa vân tay, hệ thống access control, kiểm soát cửa.

♦ Dịch vụ bảo trì phòng Lab

  • Điều kiện môi trường khí hậu nhiệt đới Việt Nam là nguyên nhân gây ra môi trường ẩm thấp và bụi. Các nhân tố này ảnh hưởng đến điều kiện bảo quản và môi trường sử dụng của các thiết bị
  • Các phòng lab không duy trì điều kiện không đúng (như nhiệt độ, độ ẩm) khuyến cáo của nhà sản xuất đã lưu ý trong bảo quản thiết bị của họ.
  • Quá trình sử dụng không đúng quy định, thao tác gây hư hỏng dần.
  • Kiểm tra toàn bộ hệ thống phần cứng phòng Lab.
  • Kiểm tra các dịch vụ mạng, phần mềm được cài đặt và độ ổn định cho phòng Lab.
  • Nhờ bảo trì – bảo dưỡng thường xuyên giúp tiết kiệm chi phí mua mới, thay thế thiết kiệm
  • Bảo trì và bảo dưỡng thiết bị còn giúp tiết kiệm thời gian trong sửa chữa, đặt mua linh kiện, máy móc để thay thế.
  • Yếu tố quan trọng nhất trong bảo dưỡng, bảo trì trang thiết bị là duy trì tiến độ và hiệu suất công việc. Các dự án luôn có tiến độ, việc bảo dưỡng thường xuyên giúp duy trì sự ổn định và hiệu suất giúp cho công việc được hoàn thành tốt và đúng hạn
  • Kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

Bảo trì hệ thống mạng và thiết bị vi tính

  • Vẽ sơ đồ bố trí máy chủ Server, máy Client, các thiết bị ngoại vi.
  • Kiểm tra hệ thống cáp để đảm bảo tính ổn định.
  • Kiểm tra sự hoạt động của các thiết bị Router, Switch, Wireless Access Point.
  • Ghi hồ sơ theo dõi hệ thống.
  • Phân quyền hệ thống theo yêu cầu và nhu cầu khách hàng.
  • Cấu hình lại Server và hệ thống Mạng.
  • Kiểm tra sự hoạt động ổn định của các trình ứng dụng.
  • Cấu hình máy con và chia sẻ tài nguyên trên hệ thống mạng.
  • Đề xuất giải pháp nâng cấp phần cứng và phần mềm.

♦ Bảo trì hệ thống tổng đài IP

  • Thiết lập hệ thống tổng đài IP cho khách hàng, chia hệ thống IP theo yêu cầu.
  • Đảm bảo hệ thống tổng đài hoạt động luôn ổn định.

♦ Bảo trì hệ thống tổng đài VOIP

  • Kết nối nguồn điện dự phòng
  • Có nhà cung cấp dịch vụ Internet dự phòng
  • Sử dụng bằng ứng dụng App trên điện thoại
  • Config IP /SIP/ Gateway
  • Chuyển tiếp cuộc gọi ra số điện thoại ngoài hệ thống
  • Chuyển cuộc gọi sang thư thoại
  • Chuyển cuộc gọi đến một địa điểm kinh doanh khác.

♦ Bảo trì hệ thống tổng đài Analog

  • Bảo trì, bảo dưỡng đường dây.
  • Vệ sinh thiết bị đầu cuối điện thoại.
  • Vệ sinh đầu cáp.
  • Căng kéo lại hệ thông cáp.
  • Đánh dấu, đánh số hệ thống đường cáp mạng.
  • Đánh dấu, đánh số tủ cáp.
  • Đánh dấu đánh số hệ thống vật lý của tổng đài (Main, card mở rộng, module nguồn…).
  • Vệ sinh các module card tổng đài bao gồm main chính, card mở rộng, card nguồn.
  • Vệ sinh các mối nối card main tổng đài.
  • Vệ sinh hệ thống cáp tiếp tổng đài.

♦ Bảo trì sửa chữa máy Photocopy, máy in 

  • Kiểm tra máy in định kỳ vệ sinh thiết bị tăng tuổi thọ cho máy in, máy photocopy.
  • Sửa chữa thay thế linh kiện, thiết bị máy in, máy photocopy khi có sự cố.
  • Bơm mực máy in, máy photocopy giúp khách hàng đảm bảo công việc in ấn ổn định và nhanh nhất.

♦ Bảo trì hệ thống Camera quan sát, âm thanh nhạc nền

  • Kiểm tra tình trạng hoạt động chung của hệ thống thiết bị an ninh, âm thanh nhạc nền.
  • Kiểm tra phần mềm quản lý an ninh tập trung.
  • Kiểm tra tình trạng hoạt động của Đầu ghi hình, tình trạng ghi hình của ổ cứng.
  • Kiểm tra tình trạng tín hiệu kết nối mạng Internet.
  • Kiểm tra dây nguồn và nguồn điện cung cấp cho thiết bị an ninh.
  • Vệ sinh toàn bộ thiết bị đầu cuối.
  • Test kỹ thuật tín hiệu, độ nhạy sáng, mức độ nhiễu từ.
  • Kiểm tra Jack tín hiệu, mối nối dây, tình trạng lão hóa của dây.
  • Thông báo kết quả kiểm tra và các hư hỏng tiềm ẩn (nếu có).

♦ Bảo trì, cài đặt máy chấm công

  • Xử lý sự cố tận nơi, có thiết bị tương đương để dùng tạm, trong thời gian chờ khắc phục sự cố.
  • Cung cấp linh kiện thay thế.
  • Định kì bảo dưỡng hệ thống, xóa các dữ liệu rác để máy chạy nhanh hơn.
  • Định kì kiểm tra hệ thống và có báo cáo tổng kết về chất lượng hệ thống và dự báo về các lỗi có thể xảy ra.
  • Định kì kiểm tra dữ liệu, đảm bảo dữ liệu được backup đầy đủ, đúng quy trình.
  • Cung cấp phần mềm chấm công, tính lương phiên bản mới nhất.
  • Đào tạo cách sử dụng phần cứng, phần mềm, cách bảo dưỡng hệ thống cho nhân viên mới.

♦ Bảo trì sửa khóa cửa vân tay, kiểm soát cửa ra vào

  • Không nhận vân tay dù đó là vân tay chủ nhân.
  • Báo nhận vân tay thành công mà không mở cửa được.
  • Khóa vân tay bị hết Pin, nguồn cấp bị hỏng.
  • Khóa vân tay bị lỗi không hoạt động được.
  • Do bị va đập khiến bị vỡ.
  • Tay vặn cửa bị gãy, khóa điện hỏng.
  • Hỏng vân tay, hỏng luôn nút bấm nhập mã số dự phòng.
  • Kẹt ổ khóa đã nhận đúng vân tay hoặc nhập đúng mã số mà không mở cửa được.

  • Ưu điểm chính của hệ thống kiểm soát cửa ra vào.
  • Hạn chế không cho người lạ chưa cài vân tay vào khu nhà.
  • Báo động nếu cố tình đặt vân tay nhiều lần, hoặc cậy cửa.
  • Báo động nếu người trong khu nhà ra vào quên đóng cửa.
  • Quản lý được thời gian ra vào của từng người trong khu nhà.
  • Đảm bảo an toàn tài sản cho khu nhà.
  • Hệ thống kiểm soát cửa ra vào khu nhà kết hợp với camera quan sát sẽ là lựa chọn tối ưu cho chủ nhà để giám sát khách và người lạ ra vào.

♦ Bảo trì kiểm tra máy chiếu

  • Vệ sinh tấm lọc bụi.
  • Kiểm tra chẩn đoán toàn diện.
  • Thông báo về tuổi thọ bóng đèn.
  • Tháo và vệ sinh sạch sẽ các tấm LCD và tấm lọc bụi.
  • Tháo lắp các linh kiện và kiểm tra tất cả các chức năng của máy.
  • Kiểm tra màu sắc và độ tương phản trên màn hình và so sánh với các lớp màu mẫu.
  • Vệ sinh vỏ bọc máy chiếu.
  • Cung cấp báo cáo kỹ thuật về tình trạng máy trước và sau khi thực hiện dịch vụ bảo trì.

♦ Dịch vụ sửa chữa kính hiển vi

  • Kính hiển vi Leica, Olympus America, Nikon, Navitar, Mitutoyo, ETSCOPE, Motic, Akeiyo.

♦ Lỗi kỹ thuật cơ bản thường gặp

  • Nguồn sáng đèn không lên.
  • Cầu chì bị hỏng
  • Linh kiện kính bị hư (vật kính, thị kính,…)
  • Trục chỉnh tiêu cự bị tuột răng
  • Bàn đặt tiêu bản dịch chuyển không còn chính xác
  • Trục xoay vật kính bị kẹt cứng, tụ quang hỏng,…
  • Đèn sáng bị nháy – không ổn định
  • Mất hoặc thiếu linh kiện: thị kính, vật kính.

♦ Lỗi kính quang học – các chi tiết lăng kính

  •   Kính xem bị mờ không rõ nét hình ảnh
  •   Kính khi xem gây nhức đầu, choáng
  •   Hình ảnh bị nhìn ra 2 nét hình

♦ Bảo trì hệ thống báo động, báo cháy

Trung tâm báo động Pyronix/UK

 

Trung tâm báo động Networx/USA 

Trung tâm báo cháy (Fire Alarm)

Bảo trì hệ thống phòng cháy báo cháy (PCCC)

Bảo trì hệ thống PCCC và báo cháy theo định kỳ để đạt hiệu quả cao nhất.
Để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong sản xuất và phòng cháy chữa cháy các thiết bị phòng cháy và chữa cháy phải được vệ sinh, kiểm tra định kỳ nhằm kịp thời thay thế, bổ sung các thiết bị hư hỏng hoặc không đạt tiêu chuẩn PCCC.
  • Quy hoạch, cải tạo làm gọn hệ thống cáp, dán nhãn, lập sơ đồ đấu nối, lập sổ theo dõi bảo trì cho lần đầu tiên, đảm bảo các hệ thống dễ quản lý, gọn gàng, thẩm mỹ và xử lý nhanh hơn khi có sự cố.
  • Trung tâm báo động kiểm tra thường xuyên.
  • Bảo trì, vệ sinh các cảm biến đầu dò khói, dò hồng ngoại, cảm biến Gas mỗi tháng một lần.
  • Bảo trì, vệ sinh trung tâm điều khiển mỗi tháng một lần.
  • Cập nhật các thay đổi thông số kỹ thuật của hệ thống.
  • Sửa chữa những hư hỏng đột xuất liên quan đến đường cáp, phần mềm, phần cứng.
  • Vệ sinh thiết bị, hút bụi định kỳ, test các chứng năng của hệ thống báo động, báo cháy.

IT247® luôn đồng hành và hỗ trợ tư vấn cùng Quý khách về các giải pháp IT, điện tử viễn thông, an ninh tích hợp, triển khai cơ sở hạ tầng kỹ thuật, kiểm định và đào tạo vận hành hệ thống an toàn, ổn định.

0911.43.1368